Những bài ca không quên theo năm tháng

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

CHÈN QUẢNG CÁO VÀO VIDEO TRÊN YOUTUBE


Chèn quảng cáo vào video trên Youtube 


Việc chèn quảng cáo vào các Video của mình trên Youtube là điều cần thiết. Giữ bản quyền đối với 1 video trong youtube cũng tương tự như giữ bản quyền đối với 1 bài viết trong google. Nếu video đó thực sự do chính mình upload và tự biên tập lên. Là 1 sản phẩm của Google, đương nhiên YTB cũng có sự sắp xếp thứ hạng các clip theo trình tự thời gian, tuy nhiên không mạnh mẽ như google (kiểm soát thông qua file XML), YouTuBe còn chịu ảnh hưởng của yếu tố độ trust của channel mà điển hình là độ tuổi của channel. Do đó, với các user mới thì việc giữ gìn 1 video bản quyền là điều khó khăn. Vì thế cần phải chèn các logo, link channel vào video, tuy nhiên cần tránh sự phản cảm trong clip, để người xem có thiện cảm với channel của mình hơn là việc gây khó chịu trong khi xem clip.

Vậy để chèn 1 logo hoặc 1 câu sologan như thế nào là hiệu quả và hợp lý. Ở đây tôi xin nêu ra 8 điểm lưu ý mà sau 1 thời gian theo dõi Youtube và các hoạt động làm SEO trên Youtube tôi đã rút ra được.
  1. Logo nên chèn bên góc phải phía trên của màn hình. Không như bài viết, điểm thu hút đầu tiên của nội dung nằm bên góc trái, bởi con người ta có thói quen đọc chữ từ trái sang phải, tuy nhiên đối với video, ít người biết đến là vị trí tập trung thị giác con người đầu tiên là phía bên phải. Nguyên nhân bởi vì khi nhìn vào 1 video, tương tự như xem 1 chương trình truyền hình trên tivi, phản xạ đầu tiên của con người sẽ nhìn vào góc phải phía trên để xem logo kênh truyền hình. Do đó, nếu chèn logo có kích thước vừa phải. Hợp lý, sẽ tạo ngay được sự thu hút thị giác của người xem vào vị trí này.
  2. Kích thước logo đối với video trên Youtube không quá 1/5 kích thước chiều ngang và 1/7 kích thước chiều dọc. Không cần nhồi nhét quá nhiều thông tin vào logo trên góc, vừa khó đọc cho người xem, vừa vô ích và lãng phí kích thước. Nền của logo nên làm trong suốt.
  3. Thời gian xuất hiện của logo là bắt đầu từ đầu clip đến cuối clip, không để gián đoạn. Việc biến mất và xuất hiện lại đột ngột của logo trên góc có thể sẽ khiến người xem phân tâm, gián đoạn quá trình xem tập trung theo dõi nội dung clip.
  4. Việc xuất hiện 1 câu sologan bên dưới cùng clip là cần thiết đối với các clip có nội dung liên quan đến mục tiêu công ty. Điều này gợi ý người xem đến với trang web của mình hơn.
  5. Không nên chèn nhiều sologan ở nhiều vị trí trên video, rất phản cảm cho khách hàng, sự xuất hiện của sologan cũng phải nhẹ nhàng, nên áp dụng các effect (hiệu ứng) trong quá trình biên tập như Face in, Face out để cho câu sologan từ từ hiện ra và từ từ biến mất, vừa tăng tính chuyên nghiệp, vừa không tạo cảm giác khó chịu cho người xem
  6. Thời gian sologan xuất hiện 1 lần nên tính toán vừa đủ để người xem đọc hết nội dung truyền tải trên thông điệp đó, không quá dài, không quá ngắn, khi người xem đọc vừa hết, sologan từ từ biến mất là phù hợp.
  7. Số lần xuất hiện lại sologan nên hợp lý, tránh việc kéo dài như logo hoặc tần suất xuất hiện dày đặc, đặc biệt tránh trường hợp sologan che lấp các dòng chữ trong video.
  8. Kích thước của 1 dải sologan nên là Full chiều ngang và có kích thước 1/8 chiều dọc. Nên có màu nền để tạo sự nổi bật thu hút thị giác khách hàng.
Kinh doanh truc truyen tren Youtube
Các bạn có thể xem thêm 1 vài playlist do chúng tôi biên tập lại với các nội dung và hiệu ứng tại channel của công ty : http://www.youtube.com/lapoojsc
Để có thể so sánh ngang ngửa giá trị tồn tại của 1 user trên youtube có thể hiểu sơ bộ. Để vượt qua được trust của 1 channel tồn tại lâu hơn channel của bạn, bạn cần phải có số đăng kí channel cao, sau đó là số view channel.
Sưu tầm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét



Cam nhận cuộc đời
View all Posts



Sức khỏe gia đình
View all Posts



Thủ Thuật Máy Tính
View all Posts



Thủ thuật kinh doanh
View all Posts