Những bài ca không quên theo năm tháng

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

BÁN HÀNG QUA MẠNG, NHỮNG THÀNH CÔNG VÀ TRĂN TRỞ


Bán hàng qua mạng, những thành công 

và trăn trở




Sáng hôm nay, khi tôi ngồi cafe với một khách hàng của mình, đó là anh Lê Anh Đức, Giám đốc 
Công ty TNHH MTV DV&DL Phú Thịnh Vượng (Phòng vé máy bay Phú Thịnh Vượng), anh đang sử dụng dịch vụ gian hàng đảm bảo của Công ty tôi để bán vé máy bay. Tôi rất vui mừng và bất ngờ khi nghe anh tâm sự, anh nói rằng từ ngày anh tham gia dịch vụ bên tôi (một tháng rưỡi), lượng khách hàng gọi điện đến công ty tăng đột biến. Doanh số anh cũng tăng gần gấp đôi, trong đó, có rất nhiều khách hàng gọi từ HCM, HN và nhiều tỉnh thành khác, thậm chí khách từ Mỹ gọi về, nhưng do anh không có văn phòng đại diện ở các nơi đó nên khó giao dịch với khách hàng. Anh dự định sẽ mở một phòng vé ở TP. HCM trong tương lai gần.
Là một NVKD, khi nghe khách hàng nói về hiệu quả của dịch vụ mà mình bán như vậy, tôi thấy rất “sướng” . Và một điều quan trọng hơn, tôi càng có niềm tin hơn, càng có cơ sở chắc chắn hơn để khẳng định sự phát triển của Thương mại điện tử (TMDT). Thực vậy, với hơn 40 triệu người Việt Nam đã kết nối internet, đó là một tiền đề cho ngành này phồn thịnh trong tương lai. Đã có nhiều doanh nghiệp rất thành công trong việc bán hàng online, tôi lấy ví dụ điển hình như Công ty MTV phát triển công nghệ Á Châu đã chia sẽ trong Hội thảo về TMDT rằng họ có doanh thu 7 tỉ/tháng từ kinh doanh online với gian hàng đảm bảo trên vatgia.com, hoặc Công ty thương mại đầu tư Thắng Lợi cũng gặt hái được những thành công tương tự trên Vatgia.com với doanh số 5 tỉ/tháng. Phải nói đây là những con số mà nhiều doanh nghiệp mơ ước.
Chia sẻ bí quyết thành công của mình anh Lê Văn Lợi – GĐ của ethangloimotor cho biết : “Tôi tâm niệm, gian hàng của mình phải luôn chuyển động, vì vậy tôi dành 50% thời gian hàng ngày để chăm sóc gian hàng của mình như: Đăng tin, sửa thông tin, đọc các thông tin từ gian hàng khác để rút ra những kinh nghiệm quý báu. Ngay từ đầu tôi đã xác định Internet là một kênh bán hàng đa dụng và truyền thông hiệu quả. Nắm bắt được tâm lý khách hàng và tư vấn tốt đã đem lại cho tôi doanh số ngoài mong đợi”.
Đã có những doanh nghiệp thành công như vậy. Cũng có nhiều bạn trẻ ngày nay lao vào kinh doanh online với các mặt hàng như điện thoại di động, áo quần thời trang, túi xách, các loại “hàng độc” … và ít nhiều cũng gặt hái được những thành quả nhất định. Tuy nhiên, khi nói về vấn đề này cũng có nhiều người rất e ngại, họ cho rằng ở VN rất khó bán hàng qua mạng, hay những sản phẩm của họ ai lại đi mua qua mạng (Tôi từng gặp vài khách hàng bán xe máy, ôtô …). Theo tôi, đó là những cái nhìn chưa đầy đủ về TMDT.
Đúng là TMDT ở Việt Nam đang gặp vài trở ngại, đó là vấn đề thanh toán trực tuyến, tâm lý khách hàng lo ngại và vẫn còn ít người chấp nhận giao dịch qua mạng. Ngoài ra, còn một rào cản nữa đó là từ chính các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh thiếu uy tín. Có nhiều khách hàng phàn nàn rằng họ chuyển tiền nhưng không nhận được hàng, gọi điện thì tắt máy, hoặc nhận hàng không đúng như mô tả trên web, hàng nhái … Mặc dù, ở đây chỉ có 1 số ít doanh nghiệp làm ăn không uy tín, hoặc lợi dụng lừa đảo qua mạng, tuy nhiên, chính những phần tử nhỏ đó lại tạo nên tâm lý e dè, đề phòng cho người mua. Khó khăn là vậy, và cũng chính những khó khăn đó thúc đẩy các sàn TMDT càng nỗ lực hơn để hoàn thiện chất lượng dịch vụ, đưa ra những phương án để đảm bảo uy tín cho người bánan toàn cho người mua. Ở Vatgia.com, chúng tôi có dịch vụ Gian hàng đảm bảo, quả thực đây là một cải tiến tuyệt vời. Các chủ doanh nghiệp, cá nhân tham gia gian hàng đảm bảo phải cung cấp bản sao giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy CMND cho chúng tôi, từ đó chúng tôi đảm bảo việc giao dịch qua mạng cho người mua, nếu gặp những rủi ro như trên, Vatgia.com sẽ đứng ra đền bù cho người mua tối đa 5 triệu/đơn hàng và kiên quyết loại trừ những gian hàng bán hàng không trung thực. Điều đó sẽ tạo cho người mua yên tâm khi thanh toán, giao dịch qua hệ thống của Vatgia.com.
Qua những diễn giải trên, tôi chỉ muốn truyền đạt đến bạn một điều rằng, TMDT đang và sẽ phát triển rất mạnh mẽ trong tương lai. Nếu bạn có ý định kinh doanh thì hãy mạnh dạn bước vào lĩnh vực đầy thú vị này. Và với người mua, đã có chúng tôi đảm bảo cho bạn, bạn hãy yên tâm nhé.
Chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét



Cam nhận cuộc đời
View all Posts



Sức khỏe gia đình
View all Posts



Thủ Thuật Máy Tính
View all Posts



Thủ thuật kinh doanh
View all Posts