Những bài ca không quên theo năm tháng

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

VAI TRÒ CỦA MẠNG XÃ HỘI ĐỐI VỚI MARKETING



vai tro cua mang xa hoiTruyền thông xã hội là cái gì vậy và nó có có vai trò như thế nào đối với công việc marketing của tôi? Cách đây 2 năm, đây có lẽ là câu hỏi mà tôi sẽ chẳng nhận được hồi đáp, nhưng bây giờ thì khác rồi, đó là một câu hỏi phổ biến mà tôi nhận được trong hòm thư.
Trước hết, hãy trả lời mạng xã hội là gì. Mạng xã hội là là những công cụ có chi phí thấp được sử dụng để kết hợp công nghệ và sự tương tác xã hội cùng với việc sử dụng từ ngữ. Những công cụ này điển hình dựa trên nền tảng Internet hoặc nền tảng di động. Một vài công cụ bạn có lẽ đã nghe đến bao gồm Twitter, Facebook, MySpace và YouTube.
Mạng xã hội đem lại cho các nhà tiếp thị một tiếng nói và một cách thức để giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng đã có và khách hàng tiềm năng. Nó cá nhân hóa “thương hiệu” của bạn và giúp bạn phát đi thông điệp thông qua môt cách thức giao tiếp và thoải mái.
Nếu bạn có thể nói mạng xã hội  làm cho bạn buồn thì chắn hẳn nó phải là một phần của cuộc sống hàng ngày và làm cho bạn có cảm hứng và động lực để thành công.
Nếu bạn nghĩ rằng mạng xã hội chỉ dành cho những chủ doanh nghiệp nhỏ đang cố gắng làm một cuộc thử nghiệm nào đó thì tôi phải sửa điều đó cho bạn. Đây chỉ là một vài công ty đã ứng dụng mạng xã hội:
Absolut Vodka – Video trực tuyến trên Youtube và sử dụng Facebook để làm nên trang hâm mộ Top Bartender
BMW – Sử dụng Facebook để quảng bá sản phẩm 1-series Road Trip và tạo trang Rampenfest dành cho người hâm mộ.
Dunkin Donuts – Họ đã tìm thấy giá trị trong mạng xã hội và đã tạo tài khoản blog Twitter.
Barack Obama – Trong ví dụ của tôi, tôi không thể bỏ qua trường hợp của Tổng thống Barack Obama. Ông đã được xem như là một nhà lãnh đạo trong việc sử dụng của Twitter trong thời gian bầu cử Tổng thống. Ông có hơn 170.000 tín đồ và là sau hơn 165.000. Cá nhân tôi nhớ “twitter buzz” trong các cuộc tranh cử Tổng thống cũng như toàn bộ cuộc bầu cử.
Bạn có thể thấy chúng ta có những công ty đồ uống, những nhà sản xuất xe hơi đắt tiền , những cửa hàng bánh ngọt và cả Tổng thống đã sử dụng công cụ mạng xã hội. Điều đó chẳng khó khăn gì để hình dung ra rằng chúng ta cần làm một điều gì đó.
Mạng xã hội có vai trò như thế nào đối với công việc marketing của bạn? Như hầu hết các bạn đều biết quan điểm của tôi đó là mạng xã hội là một công cụ mà chúng ta sử dụng để thông tin đến khách hàng về những sản phẩm của chúng ta, chúng ta là ai, và chúng ta bán gì. Mãng xã hội làm các việc đó. Sau đây là cách làm:
  • Chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin danh tính: chúng ta là ai, chúng ta cung cấp sản phẩm gì.
  • Chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội để tạo ra những mối quan hệ với những người không biết về sản phẩm của chúng ta hoặc những gì công ty đại diện phân phối.
  • Mạng xã hội làm cho chúng ta “thực tế” với người tiêu dùng. Nếu bạn muốn người khác chú ý tới bạn, thay vì đừng chỉ nói về thông tin sản phẩm mới nhất mà hãy chia sẻ cá tính của bạn với họ.
  • Chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội để liên kết với đồng nghiệp có cùng một thị trường mục tiêu.
  • Chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội để giao tiếp và tương tác mà người tiêu dùng tìm kiếm.
Các bạn có thể thấy rằng mạng xã hội chưa đựng nhiều giá trị nhưng bạn làm thế nào cho đúng cách?
  • Bạn không thể nào chỉ dựa vào mạng xã hội, bạn phải tích hợp nó với những công cụ marketing khác. Trong khi các phương tiện truyền thông xã hội sẽ tạo ra nhận thức cho người tiêu dùng, tôi không tin rằng ban đầu nó sẽ giúp bán được một triệu đô la giá trị của sản phẩm. Tôi cũng không nói rằng một ngày nào đó bạn xây dựng lên các “sao” trên mạng xã hội thì nó sẽ không thành công được ngay, nhưng nó có lẽ sẽ không xảy ra vào ngày mai.
  • Hãy là chính bạn, phản ánh đặc trưng của bạn. Chẳng có luật lệ nào là “đúng” hoặc “sai” khi đi vào mạng xã hội, chỉ có bạn mới xác định được bạn sẽ làm gì.
  • Hãy sáng suốt, nếu bạn không đặt kế hoạch phù hợp gì, xin đừng làm gì cả – nó sẽ làm tốn thời gian của mọi người.
Có rất nhiều câu chuyện thành công khi sử dụng mạng xã hội từ việc săn tìm những ứng viên cho công việc mới cho đến việc giới thiệu một sản phẩm mới cũng như những công ty nằm trong danh sách 500 công ty muốn củng cố thường hiệu trên tạp chí Fortune. Vai trò của mạng xã hội trong marketing là việc sử dụng nó như một công cụ thông tin giúp bạn giao tiếp được với những người quan tâm đến sản phẩm của bạn và làm cho thương hiệu của bạn trở nên quen thuộc với những người chưa biết. Sử dụng mạng xã hội như một công cụ tạo nên tên tuôi đằng sau thương hiệu của bạn và những mối quan hệ mà bạn chưa bao giờ có được. Điều này không nhưng gọi người mua quay trở lai mà còn giữ được lòng trung thành của khách hàng. Thực tế là mạng xã hội rất đa dạng đến nỗi nó có thể được sử dụng trên bất cứ cách thức nào phù hợp nhất với nhu cầu và lợi ích trong kinh doanh.

CỘNG ĐỒNG MẠNG XÃ HỘI MANG LẠI NHIỀU CƠ HỘI TIẾP THỊ


Cộng đồng mạng xã hội mang lại nhiều cơ hội tiếp thị



Mạng xã hội
 chưa bao giờ quan trọng và có lợi cho các công ty đến vậy. Trong thế giới công nghệ của chúng ta, viễn cảnh kinh doanh sắp tới của bạn có thể chỉ là một cú click chuột.
Tất cả chúng ta đều biết rằng bằng cách tham gia vào những tổ chức địa phương và năng động trong cộng đồng, chúng ta thường xuyên được chao đón với những lợi ích chính là những cơ hội kinh doanh mới. Tuy nhiên, bạn không thể nào hiểu được các cộng động kinh doanh mà bạn đang tham gia và phát triển trên mạng. Những mạng này cho phép bạn xác định nhiều cơ hội kinh doanh cũng như tìm ra những công ty có thể đáp ứng nhu cầu B2B của bạn.
Sử dụng những công cụ marketing ảo này, bạn có thể kết nối với những con người cực kỳ chuyên nghiệp và xuất sắc, nhưng bạn không chỉ ngồi chờ đời người khác đến với bạn. Bạn phải nỗ lực xây dựng mạng lưới trực tuyến, điều này có nghĩa là tiến tới và xây dựng những mối quan hệ với nhưng người mà bạn có cùng điểm chung. Bạn sẽ thực sự ngạc nhiên vì bạn sẽ bắt đầu kết nối với người khác nhanh chóng.
Sau đây là một vài mạng xã hội mà tôi ưa thích:
LinkedIn
LinkIn vừa trở thành mạng xã hội ưa thích phuc vụ cho mục đính kinh doanh của tôi. Bạn dễ dàng xem hồ sơ, kết nối, và thậm chí là tuyển dụng những nhân lực tiềm năng mới. LinkedIn cũng có chức năng đề nghị cho phép bạn xem những nhận xét của người khác về một cá nhân nào đó.
Facebook bây giờ không còn là mạng dành cho trẻ con nữa rồi. Số thành viên của mạng xã hội này tiếp tục gia đăng. Tôi đã nhận ra rằng tôi thích những chức năng và nhiều ứng dụng khác nhau của mạng này. Facebook cũng có một mức độ riêng tư mà tôi chưa thấy ở các  mạng khác. Vơi 600 triệu lượt tìm kiếm và hơn 30 tỷ lượt xem một tháng, bạn có đủ tự tin về tài chính để khước từ mạng này không?
MySpace
Tôi vẫn không thích mạng này lắm. Nó tiếp tục làm cho tôi cảm thấy trẻ con, nhwng tôi có một vài độc giả nói rằng MySpace có hiệu quả đối với họ. Đừng xem thường mạng này – Myspace vẫn đàng có ích đối với một số người thì cũng có thể hữu ích đối với bạn.
VisiblePath
Visible Path có trụ sở tại thung lũng Silicon. Nó không giống với LinkedIn, nhưng nó tự động xác định mạng lưới thực sự của bạn là ai, và mỗi mỗi quan hệ cá nhan có sức mạnh như thế nào dựa trên email và lịch của bạn. VisiblePath là một tên tuổi mới trong thị trường mạng xã hội, và mới chỉ được giới thiệu tại hội trợ triển lãm Expo Web 2.0 vào tháng 5 năm nay.
Ryze
Một cơ sở dữ liệu người dùng khổng lồ, bình yên và hơn thế nữa là một bầu không khí xã hội. Ryze có một chút khó khăn khi điều hướng, nhưng nhìn tổng quát thì đây là một nơi tuyệt vời để bạn tham gia. Hãy giành một lúc vào mạng và tìm những người có cùng điểm chung vơi bạn. Ai mà biết được bạn lại tìm thấy hàng xóm của bạn  trên đó.
Orkut
Orkut sơ hữu và phát triển bởi cỗ máy tìm kiếm khổng lồ Google. Trươc hết, tôi phải nói rằng mạng này có rất nhiều điều thú vị, nhưng thật không may là tôi đã không thích nó vì khi tôi đã nhận được nhiều email từ nhiều người mà tôi không quen biết. Nhiều cộng đồng khác được phát triển tốt tôi nhận ra rằng tôi phải dành thời gian vào những mạng xã hội tôi đã nêu ở trên. Tuy nhiên, đừng làm ý kiến của tôi ảnh hưởng đên bạn – mạng này có thể có những gì mà bạn đang cần.
Nha sưu tầm.

CHÈN QUẢNG CÁO VÀO VIDEO TRÊN YOUTUBE


Chèn quảng cáo vào video trên Youtube 


Việc chèn quảng cáo vào các Video của mình trên Youtube là điều cần thiết. Giữ bản quyền đối với 1 video trong youtube cũng tương tự như giữ bản quyền đối với 1 bài viết trong google. Nếu video đó thực sự do chính mình upload và tự biên tập lên. Là 1 sản phẩm của Google, đương nhiên YTB cũng có sự sắp xếp thứ hạng các clip theo trình tự thời gian, tuy nhiên không mạnh mẽ như google (kiểm soát thông qua file XML), YouTuBe còn chịu ảnh hưởng của yếu tố độ trust của channel mà điển hình là độ tuổi của channel. Do đó, với các user mới thì việc giữ gìn 1 video bản quyền là điều khó khăn. Vì thế cần phải chèn các logo, link channel vào video, tuy nhiên cần tránh sự phản cảm trong clip, để người xem có thiện cảm với channel của mình hơn là việc gây khó chịu trong khi xem clip.

Vậy để chèn 1 logo hoặc 1 câu sologan như thế nào là hiệu quả và hợp lý. Ở đây tôi xin nêu ra 8 điểm lưu ý mà sau 1 thời gian theo dõi Youtube và các hoạt động làm SEO trên Youtube tôi đã rút ra được.
  1. Logo nên chèn bên góc phải phía trên của màn hình. Không như bài viết, điểm thu hút đầu tiên của nội dung nằm bên góc trái, bởi con người ta có thói quen đọc chữ từ trái sang phải, tuy nhiên đối với video, ít người biết đến là vị trí tập trung thị giác con người đầu tiên là phía bên phải. Nguyên nhân bởi vì khi nhìn vào 1 video, tương tự như xem 1 chương trình truyền hình trên tivi, phản xạ đầu tiên của con người sẽ nhìn vào góc phải phía trên để xem logo kênh truyền hình. Do đó, nếu chèn logo có kích thước vừa phải. Hợp lý, sẽ tạo ngay được sự thu hút thị giác của người xem vào vị trí này.
  2. Kích thước logo đối với video trên Youtube không quá 1/5 kích thước chiều ngang và 1/7 kích thước chiều dọc. Không cần nhồi nhét quá nhiều thông tin vào logo trên góc, vừa khó đọc cho người xem, vừa vô ích và lãng phí kích thước. Nền của logo nên làm trong suốt.
  3. Thời gian xuất hiện của logo là bắt đầu từ đầu clip đến cuối clip, không để gián đoạn. Việc biến mất và xuất hiện lại đột ngột của logo trên góc có thể sẽ khiến người xem phân tâm, gián đoạn quá trình xem tập trung theo dõi nội dung clip.
  4. Việc xuất hiện 1 câu sologan bên dưới cùng clip là cần thiết đối với các clip có nội dung liên quan đến mục tiêu công ty. Điều này gợi ý người xem đến với trang web của mình hơn.
  5. Không nên chèn nhiều sologan ở nhiều vị trí trên video, rất phản cảm cho khách hàng, sự xuất hiện của sologan cũng phải nhẹ nhàng, nên áp dụng các effect (hiệu ứng) trong quá trình biên tập như Face in, Face out để cho câu sologan từ từ hiện ra và từ từ biến mất, vừa tăng tính chuyên nghiệp, vừa không tạo cảm giác khó chịu cho người xem
  6. Thời gian sologan xuất hiện 1 lần nên tính toán vừa đủ để người xem đọc hết nội dung truyền tải trên thông điệp đó, không quá dài, không quá ngắn, khi người xem đọc vừa hết, sologan từ từ biến mất là phù hợp.
  7. Số lần xuất hiện lại sologan nên hợp lý, tránh việc kéo dài như logo hoặc tần suất xuất hiện dày đặc, đặc biệt tránh trường hợp sologan che lấp các dòng chữ trong video.
  8. Kích thước của 1 dải sologan nên là Full chiều ngang và có kích thước 1/8 chiều dọc. Nên có màu nền để tạo sự nổi bật thu hút thị giác khách hàng.
Kinh doanh truc truyen tren Youtube
Các bạn có thể xem thêm 1 vài playlist do chúng tôi biên tập lại với các nội dung và hiệu ứng tại channel của công ty : http://www.youtube.com/lapoojsc
Để có thể so sánh ngang ngửa giá trị tồn tại của 1 user trên youtube có thể hiểu sơ bộ. Để vượt qua được trust của 1 channel tồn tại lâu hơn channel của bạn, bạn cần phải có số đăng kí channel cao, sau đó là số view channel.
Sưu tầm.

CÁC PHƯƠNG PHÁP MARKETING VỚI YOUTUBE




Để có được những phương án khai thác tối đa được hiệu quả Marketing trên YTB, điều đầu tiên và luôn luôn phải nhấn mạnh tới chính là nội dung. Từ một nội dung tốt chúng ta có thể liệt kê ra được các phương án tiếp thị trên Youtube.
Có phí :
-          Mua quảng cáo từ GoogleAdword hoặc quảng cáo của Youtube, “Các quảng cáo này xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm trên YouTube. Việc nhấp vào quảng cáo sẽ đưa người dùng đến trang video được liên kết trên YouTube.” (tham khảo thêm nội dung tại :http://support.google.com/adwords/bin/answer.py?hl=vi&answer=79090 ). So sánh giữa 2 loại hình GoogleAdword và quảng cáo của Youtube thì quảng cáo của Youtube rõ ràng có lợi thế hơn, bởi vì : Thừa hưởng các đặc tính từ quảng cáo của GoogleAdwords dành cho Youtube, bên cạnh đó nó còn hỗ trợ cho phép quảng cáo bằng hình ảnh theo kích thước 300×250
-          Sử dụng các nhà bán quảng cáo PPC (Pay-per-click) như Google AdSense, Yahoo Publisher hay Microsoft AdCenter, hoặc 1 số nhà chuyên bán quảng cáo như VietAd (hiện tại VietAd chưa có loại hình bán quảng cáo cho Youtube). Theo đó, người muốn kiếm tiền quảng cáo sẽ xem 1 đoạn video clip Youtube trong khoảng 10-30s tùy yêu cầu bên mua quảng cáo.
-          Tạo các clip quảng cáo cho mặt hàng, sản phẩm hoặc truyền tải sứ mệnh của bản thân công ty đến với người xem. Hiện có hai xu hướng là tự sản xuất clip hoặc thông qua những công ty chuyên nghiệp thực hiện. Tự làm clip rất phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ có ngân sách tiếp thị eo hẹp. Hình thức này nhiều ưu điểm vì có thể quay bằng điện thoại, máy quay phim loại nhỏ sau đó đưa lên YouTube hoàn toàn miễn phí. Vấn đề là phải tạo được nội dung phù hợp. Đối với hình thức tự tạo clip này yêu cầu thiết bị yêu phim cũng nên chất lượng 1 chút, tuy không thể bằng với các clip do các công ty làm chuyên nghiệp thiết kế, nhưng độ “thực” trong clip chắc chắn sẽ phản ánh được thực lực công ty và người xem có được sự tin tưởng hơn.
Miễn phí (hiệu ứng lan truyền):
-          Phần lớn dành cho việc marketing miễn phí trên YouTuBe tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực “off-page”. Việc quảng cáo “off-page” cũng tương tự như dành cho việc SEO các trang khác. Hiệu ứng truyền miệng là 1 hiệu ứng độc đáo có lẽ chỉ có riêng Youtube. Một video độc đáo có sức lan tỏa rất nhanh, nhiều khi vượt cả dự đoán ban đầu của bạn, từ đó có thể tiếp cận một số lượng lớn những người quan tâm tới chủ đề mà bạn đưa ra. “Trăm nghe không bằng một thấy”, một đoạn video dài 30s sẽ hiệu quả hơn bạn viết một article dài 3 trang mô tả về sản phẩm. Ngoài ra hiệu quả kinh tế cũng rất rõ ràng. Thử tưởng tượng, bạn dùng hình thức quảng cáo truyền thống trên TV tốn hàng chục triệu cho mỗi lần lên hình, còn với video Youtube thì mọi người có thể xem đi xem lại và chia sẻ cho nhau. Như vậy là bạn đã tiết kiệm được chi phí khá lớn cho chiến dịch quảng cáo của mình.
-          Thu hút traffic Điểm cốt lõi để lấy được traffic từ Youtube chính là build links. Post link Youtube của bạn lên các mạng xã hội như FB, Google+, Twitter, forum…Với cách này bạn cũng không sợ bị xóa bài hay banned nick vì link từ Youtube ít khi bị mod “nhòm ngó” như việc tạo chữ ký hay post link trực tiếp. Để lấy traffic từ Youtube thì bạn có thể thêm lời giới thiệu vào nội dung video hoặc điền thông tin ở phần description. Việc share và xem video trên Youtube ngày nay đã cực kỳ phổ biến, như vậy khi upload video của bạn lên Youtube không những có thể tăng traffic mà còn có thể xây dựng mối quan hệ với đối tượng khách hàng tiềm năng để tăng ROI (Return On Investment) cho chiến dịch SEO của mình.
-          Bên cạnh đó, nếu như xây dựng được 1 channel mạnh về 1 lĩnh vực riêng. Chúng ta có thể tham gia vào cộng đồng “Đối tác” được youtube hỗ trợ hiển thị video đề xuất và các Featured video. Tuy nhiên lúc đó chúng ta phải chấp nhận đăng các quảng cáo của YTB cho đối tác của họ và người xem click vào quảng cáo trên YTB sẽ mang lại lợi nhuận cho channel.
Nha sưu tầm.

BÁN HÀNG QUA MẠNG, NHỮNG THÀNH CÔNG VÀ TRĂN TRỞ


Bán hàng qua mạng, những thành công 

và trăn trở




Sáng hôm nay, khi tôi ngồi cafe với một khách hàng của mình, đó là anh Lê Anh Đức, Giám đốc 
Công ty TNHH MTV DV&DL Phú Thịnh Vượng (Phòng vé máy bay Phú Thịnh Vượng), anh đang sử dụng dịch vụ gian hàng đảm bảo của Công ty tôi để bán vé máy bay. Tôi rất vui mừng và bất ngờ khi nghe anh tâm sự, anh nói rằng từ ngày anh tham gia dịch vụ bên tôi (một tháng rưỡi), lượng khách hàng gọi điện đến công ty tăng đột biến. Doanh số anh cũng tăng gần gấp đôi, trong đó, có rất nhiều khách hàng gọi từ HCM, HN và nhiều tỉnh thành khác, thậm chí khách từ Mỹ gọi về, nhưng do anh không có văn phòng đại diện ở các nơi đó nên khó giao dịch với khách hàng. Anh dự định sẽ mở một phòng vé ở TP. HCM trong tương lai gần.
Là một NVKD, khi nghe khách hàng nói về hiệu quả của dịch vụ mà mình bán như vậy, tôi thấy rất “sướng” . Và một điều quan trọng hơn, tôi càng có niềm tin hơn, càng có cơ sở chắc chắn hơn để khẳng định sự phát triển của Thương mại điện tử (TMDT). Thực vậy, với hơn 40 triệu người Việt Nam đã kết nối internet, đó là một tiền đề cho ngành này phồn thịnh trong tương lai. Đã có nhiều doanh nghiệp rất thành công trong việc bán hàng online, tôi lấy ví dụ điển hình như Công ty MTV phát triển công nghệ Á Châu đã chia sẽ trong Hội thảo về TMDT rằng họ có doanh thu 7 tỉ/tháng từ kinh doanh online với gian hàng đảm bảo trên vatgia.com, hoặc Công ty thương mại đầu tư Thắng Lợi cũng gặt hái được những thành công tương tự trên Vatgia.com với doanh số 5 tỉ/tháng. Phải nói đây là những con số mà nhiều doanh nghiệp mơ ước.
Chia sẻ bí quyết thành công của mình anh Lê Văn Lợi – GĐ của ethangloimotor cho biết : “Tôi tâm niệm, gian hàng của mình phải luôn chuyển động, vì vậy tôi dành 50% thời gian hàng ngày để chăm sóc gian hàng của mình như: Đăng tin, sửa thông tin, đọc các thông tin từ gian hàng khác để rút ra những kinh nghiệm quý báu. Ngay từ đầu tôi đã xác định Internet là một kênh bán hàng đa dụng và truyền thông hiệu quả. Nắm bắt được tâm lý khách hàng và tư vấn tốt đã đem lại cho tôi doanh số ngoài mong đợi”.
Đã có những doanh nghiệp thành công như vậy. Cũng có nhiều bạn trẻ ngày nay lao vào kinh doanh online với các mặt hàng như điện thoại di động, áo quần thời trang, túi xách, các loại “hàng độc” … và ít nhiều cũng gặt hái được những thành quả nhất định. Tuy nhiên, khi nói về vấn đề này cũng có nhiều người rất e ngại, họ cho rằng ở VN rất khó bán hàng qua mạng, hay những sản phẩm của họ ai lại đi mua qua mạng (Tôi từng gặp vài khách hàng bán xe máy, ôtô …). Theo tôi, đó là những cái nhìn chưa đầy đủ về TMDT.
Đúng là TMDT ở Việt Nam đang gặp vài trở ngại, đó là vấn đề thanh toán trực tuyến, tâm lý khách hàng lo ngại và vẫn còn ít người chấp nhận giao dịch qua mạng. Ngoài ra, còn một rào cản nữa đó là từ chính các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh thiếu uy tín. Có nhiều khách hàng phàn nàn rằng họ chuyển tiền nhưng không nhận được hàng, gọi điện thì tắt máy, hoặc nhận hàng không đúng như mô tả trên web, hàng nhái … Mặc dù, ở đây chỉ có 1 số ít doanh nghiệp làm ăn không uy tín, hoặc lợi dụng lừa đảo qua mạng, tuy nhiên, chính những phần tử nhỏ đó lại tạo nên tâm lý e dè, đề phòng cho người mua. Khó khăn là vậy, và cũng chính những khó khăn đó thúc đẩy các sàn TMDT càng nỗ lực hơn để hoàn thiện chất lượng dịch vụ, đưa ra những phương án để đảm bảo uy tín cho người bánan toàn cho người mua. Ở Vatgia.com, chúng tôi có dịch vụ Gian hàng đảm bảo, quả thực đây là một cải tiến tuyệt vời. Các chủ doanh nghiệp, cá nhân tham gia gian hàng đảm bảo phải cung cấp bản sao giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy CMND cho chúng tôi, từ đó chúng tôi đảm bảo việc giao dịch qua mạng cho người mua, nếu gặp những rủi ro như trên, Vatgia.com sẽ đứng ra đền bù cho người mua tối đa 5 triệu/đơn hàng và kiên quyết loại trừ những gian hàng bán hàng không trung thực. Điều đó sẽ tạo cho người mua yên tâm khi thanh toán, giao dịch qua hệ thống của Vatgia.com.
Qua những diễn giải trên, tôi chỉ muốn truyền đạt đến bạn một điều rằng, TMDT đang và sẽ phát triển rất mạnh mẽ trong tương lai. Nếu bạn có ý định kinh doanh thì hãy mạnh dạn bước vào lĩnh vực đầy thú vị này. Và với người mua, đã có chúng tôi đảm bảo cho bạn, bạn hãy yên tâm nhé.
Chúc bạn thành công.

LÀM GÌ ĐỂ TĂNG LƯỢT VIEW TRÊN YOUTUBE?



Làm gì để tăng lượt view trên Youtube?


Như cách seo các trang web thông thường khác, nhưng theo bản thân tôi nghĩ việc seo youtube đơn giản hơn bởi vìTrước khi thực hiện phương án thu hút lượt view trên Youtube các bạn cần phải lưu ý một điều quan trọng là nội dung của bạn đã được chăm chút kĩ càng. Sau khi đã có được nội dung chính cho channel tốt. Vấn đề thu hút lượt view của mọi người là điều không khó khăn. Tuy nhiên điều này cũng không hẳn đúng với nội dung mà có lượt tìm kiếm ít hoặc nhắm tới 1 bộ phận nhỏ người truy cập youtube. Nhưng hiệu ứng lan truyền qua chia sẽ từ các mạng cộng đồng hay từ các forum là rất lớn, thậm chí có thể là spam qua yahoo hoặc post về blog.
1.                       Youtube đã quá nổi tiếng, đã có được sự tin tưởng nhất định trong tâm trí người xem
2.                       Các diễn đàn bây giờ đều hỗ trợ BBcode post youtube.
3.                       Share link youtube trên SN cũng đã có chế độ post-preview. Xây dựng được lòng tin đối với người xem trước khi click vào link.
4.                       Đối với yahoo bản mới cũng đã có chế độ đọc trực tiếp link từ youtube trên khung chat yahoo.
5.                       Submit lên các web directory hoặc các trang mạng xã hội.
6.                       Tận dụng triệt để lợi thế cho phép tải video phản hồi trong comment của các video đối với channel khác để dẫn người xem đến với channel của mình.
Chỉ cần share link lên bất kì đâu, kèm 1 vài lời nhắn, chắc chắn sẽ có lượt view. Sau khi người xem đã biết đây đúng là clip người ta cần xem thì việc share link này lên wall, forum, blog của người ta là điều tất yếu. Và lúc này không cần mình phải tự quảng cáo nữa, mà người post đó sẽ tự đi quảng cáo cái link hoặc bài viết có link youtube của mình cho người khác…
Cách biên tập video thế nào cho tạo được sự thu hút người xem và người đọc.
Title tag : Đặt tên cho đúng với nội dung của Video. Không cần phải đặt title gây sock, theo nhận định trên youtube, khi đặt cố tình đặt tên gây sock hoặc thu hút người xem nhưng khi xem vào nội dung clip lại không liên quan đến title sẽ dẫn đến hiện tượng bị “ném gạch” (điều này càng ngày càng phổ biến trên youtube).
Description : Ngoài ra phần description cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cuốn hút người xem. Bởi nếu mình post 1 list các video có nội dung liên quan đến nhau thì phần description sẽ thuyết phục được người xem rằng ở những video sắp tới có description tương tự video này cũng sẽ có nội dung giống với clip này. Nó ảnh hưởng đến quyết định xem tiếp 1 clip nào đó trên channel của bạn. Hoặc 1 description có thể gợi mở người xem bấm vào link giới thiệu trên nó đển có thể xem thêm được các bài viết hoặc 1 video clip khác có nội dung tương tự.
Độ Trust của channel :
Tuổi đời acount gia nhập youtube của tác giả : Thông thường người có acount lâu năm trên youtube được đánh giá cao hơn nhờ vào danh tiếng (tuy nhiên không phải lúc nào cũng đúng nói lúc nào cũng đúng là sai) , khá giống độ tuổi website.
Số lượt truy cập vào profile của acount : Nếu số lượng lượt xem hồ sơ của tác giả cao điều đó cho thấy sự tín nhiệm cũng như độ nổi tiếng và chất lượng video của tác giả.
Tổng số người đăng ký coi video : một phương thức đánh giá mức độ uy tín hay hơn. Số người đăng ký cao tương đương với việc người tạo video có uy tín và danh tiếng
Độ trust của video :
View/Like/Dislike : lượt view, like và dislike trên một là điều quan tâm đầu tiên của người xem trong khi chờ video load lên. Nếu lượt view,like nhiều sẽ đánh giá được chất lượng và phản ánh phần nào nội dung của clip được đăng lên.
Comment : Comment chính là các đánh giá, bình luận của người xem đối với clip đó. Sẽ có những ý kiến trái chiều nhau, có thể sẽ thu hút người xem. Đánh giá được độ thu hút của người xem.
Nha sưu tầm

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

NHỮNG TRÒ MÓC TÚI TRÊN INTERNET


Những trò “móc túi” trên Internet và vòng tròn của lòng tham
(Dân trí) - Ngày 16/4, Bộ Công thương đưa ra cảnh báo về một số sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) không lành mạnh, khuyến cáo người tiêu dùng cần cảnh giác hơn với những hoạt động trao đổi, thanh toán trên Internet.
Trong khi TMĐT phát triển đang rất sôi động, người tiêu dùng không khỏi bị "móc túi" do bị lợi dụng lòng tin và cả lòng tham (ảnh minh họa).
Qua thu nhận phản hồi, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin của Bộ cho biết, trong thời gian gần đây, xuất hiện một số doanh nghiệp lợi dụng TMĐT để huy động lượng tiền mặt lớn từ mạng lưới người tham gia, với mô hình hoạt động có nhiều điểm không minh bạch.
Sức hấp dẫn từ hoa hồng đa cấp
Theo đó, các doanh nghiệp này thường hoạt động theo phương thức điển hình là thiết lập một website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch TMĐT cho phép những thành viên đã nộp tiền được mở một gian hàng ảo để giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.
Với một khoản phí ban đầu, bên cạnh việc được mở gian hàng ảo trên website, mỗi thành viên còn được thêm quyền lợi giới thiệu nguời mới tham gia mua gian hàng ảo và hưởng hoa hồng vài chục phần trăm cho mỗi hợp đồng mà mình giới thiệu.
Để lôi kéo người tham gia, các doanh nghiệp này thường hứa hẹn những mức thu nhập rất cao từ việc “phát triển mạng lưới gian hàng”. Tổng số tiền hoa hồng một người có thể được hưởng (cả trực tiếp và gián tiếp trên các gian hàng bán được theo những tầng tiếp thị bên dưới) được quảng cáo lên đến vài trăm triệu đồng.
Tuy nhiên, “lỗ hổng” ở các hành vi không minh bạch này thể hiện rất rõ tại các điều khoản về cơ chế đóng phí, trả hoa hồng thường không được quy định rõ trong hợp đồng và các giao dịch chuyển tiền cũng không có chứng từ giao lại cho thành viên.
Mức hoa hồng hấp dẫn và cơ chế phân chia hoa hồng đa cấp kích thích lòng tham của những người nộp phí mua gian hàng ảo trên website, hướng họ tới mục tiêu thu lợi nhuận từ hoạt động giới thiệu, lôi kéo người khác tham gia thay vì tiến hành kinh doanh trên những gian hàng này.
Kết quả là đa số gian hàng trên các website dạng này đều là gian hàng trống, không có thông tin gì về chủ gian hàng cũng như sản phẩm cần bán.
Có đăng ký giao dịch cũng chưa đảm bảo được uy tín, an toàn
Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho biết, theo luật thì các website hoạt động theo mô hình phức hợp trên không được xác nhận đăng ký dịch vụ sàn giao dịch TMĐT theo quy định của pháp luật. Pháp luật cũng không thừa nhận về những giao dịch trong đó thành viên trên website tham gia môi giới, kiếm lời từ hoa hồng trả cho việc giới thiệu người tham gia.
Cơ quan này cảnh báo, trong bối cảnh TMĐT đang phát triển rất sôi động trong nước thì hiện những doanh nghiệp này lợi dụng danh nghĩa hoạt động TMĐT để thu lợi đang làm tổn hại tới lòng tin của cộng đồng, cản trở sự phát triển của lĩnh vực TMĐT ở Việt Nam.
Thậm chí có những doanh nghiệp khi tiếp xúc với khách hàng còn tự quảng cáo rằng được Bộ Công Thương bảo trợ, qua đó tạo niềm tin cho khách hàng khi nộp tiền tham gia mạng lưới kinh doanh.
Bộ Công thương lưu ý: “Những thông tin này là hoàn toàn sai sự thật. Bộ Công Thương và các đơn vị thuộc Bộ không bảo trợ hay đảm bảo uy tín cho bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử nào đang hoạt động trên thị trường”.
Hiện Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin được giao thực hiện cấp đăng ký cho các sàn giao dịch TMĐT, tuy nhiên hoạt động này chỉ căn cứ vào hồ sơ đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, có đối chiếu với thông tin thể hiện trên website tại thời điểm đăng ký. “Việc cấp đăng ký không phải là một sự đảm bảo về uy tín của doanh nghiệp hay chất lượng của hàng hóa, dịch vụ quảng bá trên website” – cơ quan này cho hay.
Bích Diệp

GỬI CÁC BẠN PROGRAMMER, VÀ DÂN IT NÓI CHUNG..


Gửi các bạn programmer, và dân IT nói chung...


Được trích từ bài viết của bạn sakura196 trên ddth
Vừa rồi trong công ty mình đã xảy ra trường hợp đáng thương tâm.
Một đồng nghiệp của mình đã qua đời trong lúc làm việc vì đột quỵ. Thật khủng khiếp, anh ấy chỉ mới 28 tuổi, và vợ anh ấy đang mang thai. Mặc dù anh ấy có tiền sử bị bệnh tim, nhưng làm việc đến tận 9h đêm trong nhiều ngày liên tiếp rõ ràng là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn đáng tiếc đó.

Mình không đổ lỗi cho công ty, OT là một phần của công việc, các bạn làm việc trong ngành IT hẳn hiểu rõ điều này. Khi deadline đến, chúng ta buộc phải cố gắng hoàn thành công việc của mình, đó là trách nhiệm.

Sau sự việc này, mình đã nhìn lại bản thân, và những đồng nghiệp xung quanh, và nhận ra một điều rằng, rất nhiều người chúng ta, người làm trong ngành IT có lối sống RẤT PHẢN KHOA HỌC!!!

Mình biết có rất nhiều ltv, khi đã nhảy vào làm việc, là làm bất kể sống chết, làm như điên, 10-12 tiếng một ngày liên tục trong nhiều tuần lễ liền. Chúng ta làm việc trong áp lực cực lớn, và đôi khi vì chú tâm vào công việc, chúng ta quên mất một điều rất quan trọng là BẢN THÂN MÌNH.
Chúng ta làm việc để kiếm tiền, vì trách nhiệm, và vì niềm đam mê của mình, nhưng mà có khi nào các bạn nghĩ lại, chúng ta đã để trôi qua những thứ đáng giá như thế nào: bạn bè, gia đình, niềm vui của bản thân, và nhất là, sức khỏe!

Mình xin có vài lời khuyên, trước là cho chính mình, sau đó là tất cả những đồng nghiệp!
- Hãy làm việc khoa học và tập trung. Đôi khi mình phải OT liên tục, lúc nào mình cũng như bị thiếu thời gian, có lúc mình có cảm giác thật vô dụng vì không theo kịp tiến độ công việc. Tuy nhiên, nhiều lúc tự nhìn lại mình, mình tự thấy chính bản thân mình đã đánh mất rất nhiều thời gian, vì vậy mà phải OT.

Trong lúc làm việc, mình hay mất tập trung, sa đà vào những thứ vô bổ, lướt net, forum chat chit, vào những trang web vớ vẫn, tìm những thứ vui vui. Mình thường hay tự bào chữa rằng những lúc ấy mình đã xong task của mình, chương trình mình đang được test, hãy relax tí. Sự thật, đó là 1 sai lầm kinh khủng.
Thay vì chủ động hơn trong công việc, tìm tòi những điều chưa hiểu trong project, dự đoán những nguy cơ tiềm ẩn và đưa ra những phương án dự phòng, mình đã đánh mất thời gian của chính mình, để rồi khi sự cố xảy ra lại phải OT điên cuồng.
Hãy nhớ một điều rằng, càng OT nhiều có nghĩa là hiệu suất làm việc càng giảm đi!
Hiệu suất = Công việc/thời gian. Thời gian làm việc của bạn càng nhiều, nghĩa là hiệu suất của bạn càng kém.

Để tránh OT, tốt nhất là bạn hãy tìm cách cải thiện hiệu suất chứ ko phải nâng thời gian!!! Điều này có vẻ như lý thuyết quá, nhưng thật sự là sau khi cải thiện thái độ làm việc, mình đã ko phải OT nhiều như trước, có rất nhiều cách để làm điều này, và người hiểu rõ hơn hết chính là bạn. Trong giờ làm việc hãy làm việc, và bạn sẽ có thời gian nghỉ ngơi thật sự.
- Hãy trân trọng chính bản thân mình! Rất nhiều programmer có schedule tương tự thế này: sáng làm việc từ 8h-12h, trưa ăn cơm, sau đó chơi game, lướt web đến 1h, rồi lại làm việc đến 7h, sau đó về nhà lại chơi game đến 1-2h sáng..... Mình cũng đã từng như vậy, 1 ngày dính tới màn hình 14-15 tiếng.......

Thiếu ngủ, mệt mỏi căng thẳng dẫn đến bao nhiêu phiền toái. Mình có 1 anh bạn đã vào bệnh viện do tai nạn giao thông, nguyên nhân do anh ấy thú nhận là chạy xe trong lúc ngáy ngủ vì tối thức chơi game!!!!!!!
Hãy nhớ rằng, với những người làm việc đầu óc như chúng ta, bộ não là cần câu cơm, hãy cho nó nghỉ ngơi, hãy ngủ đầy đủ. Và trong những lúc rãnh, lúc không OT, hãy tự chăm sóc mình...
Ngoài thiếu ngủ, programmer còn rất nhiều bệnh nghề nghiệp khác: trĩ (ọe), đau lưng, nhức mỏi, mắt mờ, tiểu đường, máu trong mỡ... rất nhiều bệnh do thiếu vận động. Những programmer rất ít vận động: sáng đi xe máy đến công ty, vào là ngồi code, chỉ rời ghế khi đến giờ về hoặc lúc ...mắc, lại hay chơi game!

Tóm lại là!
Hãy chơi thể thao. Tất cả mọi môn tt đều có lợi!!!
Tham gia những hoạt động giải trí lành mạnh, hãy rời xa màn hình, rèn luyện những kĩ năng cần thiết trong cuộc sống. Đừng để hình ảnh 1 programmer chỉ là 1 con nghiện công việc, yếu đuối bệnh hoạn, giao tiếp kém, không có kiến thức...
Hãy khám sức khỏe định kì thường xuyên! Máu trong mỡ, cao huyết áp, giãn tĩnh mạch là những điều rất dễ gặp ở dân IT. Hôm nay bạn còn rất trẻ, bạn 20, bạn sung sức, bạn coi thường mọi nguy cơ, nhưng rồi đến lúc 30, có gia đình, thêm nhiều thứ lo toan, lúc 40 xế chiều, bạn sẽ phải trả giá đấy!
Và cuối cùng, hãy ngủ đầy đủ, 8 tiếng 1 ngày!

- Hãy nhớ một điều rằng, không có gì quý hơn sức khỏe! Nếu bạn bị bắt OT trong lúc đang mệt mỏi, bạn có quyền đề xuất với cấp trên, xin một ít thời gian nghỉ ngơi. Thật kì lạ, mình biết nhiều người trong công ty làm việc từ sáng tới tối, lại thư giãn bằng cách... chơi game. Đừng làm hại chính mình, hãy thư giãn một cách khoa học hơn!
Đi bộ vài vòng, leo cầu thang, đánh một giấc ngủ ngắn, đi rửa mặt, đi tắm... nó sẽ đem lại cho bạn một ít energy quý báu, còn hơn là chơi game!
Hãy hạn chế chơi game, mình biết game là niềm đam mê của đa số dân IT, nhưng nếu bạn cảm thấy mình đã ngồi bên màn hình quá 10 tiếng liên tục, xin dừng lại!!!
Biết bao nhiêu game thủ đã đột quỵ? Và bây giờ, đừng để chính bạn cũng là nạn nhân đó.

Vài lời dài dòng, chẳng qua cũng chỉ muốn trao đổi vài kinh nghiệm đến các đồng nghiệp, và tưởng nhớ anh bạn xấu số. Sakura là nick của anh ấy, và 19-6 là ngày anh ấy qua đời.
RIP, sakura!
Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và thành công trong nghề nghiệp!

PS: Nếu bạn đồng tình với bài viết này, xin hãy gửi nó cho những đồng nghiệp.

OT: Over time

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

THÔNG ĐIỆP GỞI CÁC BẠN 4/11



Kính gởi các bạn Cựu chiến Binh 4 tháng 11.
Thưa các bạn chiến hữu! Lại một lần nữa chúng ta chuẩn bị kỷ niệm ngày 4 tháng 11. Thắm thoát đã trải qua 34 năm từ ngày ấy, có lẻ trong mỗi chúng ta không ai có thể quên được hình ảnh ngày ấy “Sài gòn những năm 78” ngồi học trên Giảng đường hòa cùng tiếng súng nơi Chiến trường xa cùng với bao tâm trạng lẫn lộn vui buồn cứ đến rồi lại đi…Và bây giờ… Mái đầu xanh xưa kia đã ngả sang màu trắng bạc, có bạn đã thành danh, có bạn vẫn còn vật lộn với cuộc sống, có bạn đã ra đi về với ông bà, có bạn đã nghỉ ngơi bên đàn cháu nhỏ…Tất cả đều quay về với bao kỷ niệm và hình như nó đã gắn sâu vào tìêm thức của mỗi chúng ta…. Như bao bạn khác, năm nay Nhã + Vân đảm đương công việc trọng đại này “Trưởng ban tổ chức” có một sự trùng khớp năm nay ngày 4 tháng 11 rơi đúng vào ngày Chủ nhật, có thể đây là ngày tối ưu nhất để tổ chức kỷ niệm phải không các bạn?
   Thưa các bạn chiến hữu. Để cho hội chúng ta có tính chất quy mô hơn, tương xứng với nội lực của chúng ta, những người trưởng thành và thành đạt, đang sống trong thế giới Internet toàn cầu. Để cho các bạn dễ dàng thông thương với nhau như nắm bắt thông tin hội, giao lưu học hỏi, liên kết làm ăn, liên kết quảng báo Công ty – Xí nghiệp trong hội. Nhã có ra đời 2 Website: http://CựuSV4Tháng11.vnhttp://CựuBinh4Tháng11.vn. ( Cách đánh tiếng việt bình thường, khoảng cách Space thay bằng Ctrl) Hiện tại chỉ có khung mẫu, bài viết và hình ảnh chỉ là tượng trương. Nhã rất mong các bạn trong hội, đặt biệt các bạn am hiểu về Web, về Viết bài trên website, các bạn là biên tập các báo đài hãy cùng với Nhã tạo cho 2 trang web đẹp và hữu dụng, nó như một nơi giao lưu, tìm kiếm thông tin, liên kết để quảng bá hình ảnh chúng ta (giống như Mai Linh chẳng hạn)
   Thưa các bạn chiến hữu. Hiện nay hội 4/11 chúng đã hình thành 3 nhóm và mỗi nhóm có những đặc điểm, đặc thù riêng mà chúng ta phải tôn trọng và hôm nay Nhã có một đề nghị: Sau khi tổ chức ngày 4/11 của nhóm mình, chúng ta sẽ có ngày tổ chức hợp nhất trong năm cho Hội, không nhất thiết là trong tháng 11 và 2 website là tài sản chung cho 3 nhóm, là nơi diễn đàn của Hôi 4 tháng 11, mong các bạn hưởng ứng và chung tay tạo nơi một hình ảnh của chúng ta trong lòng xã hội. Hãy liên hệ với Nhã ĐTDĐ: 09.03.04.05.56 hay 09.08.75.38.08 Và email: lenha6@gmail.com hoặc thongtincongnghenasa@gmail.com.
Kính chúc các bạn Vui Khỏe Trường thọ và Thành đạt.
Lenha, Hovan.

VIỆT NAM CHẾ TẠO THÀNH CÔNG PIN NHIỆT TÊN LỬA TẦM THẤP


Việt Nam chế tạo thành công pin nhiệt tên lửa tầm thấp

Các nhà khoa học thuộc Bộ môn Hóa, Khoa Hóa lý kỹ thuật (Học viện Kỹ thuật quân sự) vừa hoàn thành đề tài nghiên cứu cấp Bộ Quốc phòng: “Hoàn thiện công nghệ chế tạo pin nhiệt cho tên lửa phòng không tầm thấp”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Quy trình công nghệ chế tạo pin nhiệt gồm: Chế tạo cực dương (tẩm phủ các hoạt chất cực dương lên lưới nhằm bảo đảm đủ thành phần, đúng tỷ lệ, phân bố đồng đều các cấu tử); chế tạo cực âm (nấu can-xi, hàn điểm cực âm can-xi và ma-giê với vành khuyên dẫn điện); chế tạo vỏ pin đơn; chế tạo lá hỏa thuật; chế tạo vỏ và nắp i-nốc; lắp ghép pin đơn và tổng lắp pin nhiệt…
Cùng với các sản phẩm pin nhiệt chế thử đạt các chỉ tiêu kỹ thuật đặt ra, qua thử nghiệm bảo đảm chất lượng tốt, đề tài đã hoàn thiện quy trình công nghệ chế tạo pin nhiệt; xây dựng dây chuyền lắp ráp đạt công suất 300 sản phẩm/năm và hoàn thành việc xây dựng bộ tiêu chuẩn kỹ thuật cho sản phẩm.
Pin nhiệt (còn gọi là pin hoạt hóa nhiệt) sử dụng chất điện ly rắn ở trạng thái lưu trữ, nóng chảy ở trạng thái làm việc. Cũng như các loại nguồn điện hóa học khác, pin nhiệt rất đa dạng về cấu tạo và thành phần hóa học.
Pin nhiệt đã được nghiên cứu và đưa vào sản xuất công nghiệp ở nhiều nước từ những năm 1950 nhưng hiện vẫn còn mới đối với nước ta. Ưu điểm của pin nhiệt là có thời gian bảo quản dài, thời gian hoạt hóa nhanh, mật độ năng lượng cũng như cường độ dòng cao nhờ độ dẫn điện tốt của chất điện ly nóng chảy. Pin còn có độ tin cậy cao, thuận tiện trong sử dụng và không cần bảo dưỡng.
Hiện nay pin nhiệt luôn là lựa chọn số một trong kỹ thuật quân sự và hàng không vũ trụ. Chúng được sử dụng trong ngòi nổ đạn pháo, ngòi nổ chậm của bom, hệ thống mục tiêu giả, ghế nhảy dù…
Trong kỹ thuật tên lửa, pin nhiệt được dùng cho tên lửa phòng không tầm thấp với nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho đầu tự dẫn hồng ngoại để bắt mục tiêu. Công nghệ sản xuất pin nhiệt luôn được các quốc gia giữ bí mật, do đó thành công của đề tài là cơ sở để các cán bộ khoa học nước ta tiếp cận và làm chủ công nghệ chế tạo pin nhiệt phục vụ việc chế tạo pin cho tên lửa phòng không tầm thấp nói riêng và tên lửa nói chung.
Xem sản phẩm và Videos trình diễn Công nghệ tương lai
Bạn đang dùng Iphone, Ipad, Android hãy Ứng dụng đọc tin mới nhất. 


Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=370365#ixzz1rgwvWNBg
http://www.xaluan.com/

SƠ CỨU TRẺ BỊ NGẠT NƯỚC, ĐIỆN GIẬT


Sơ cứu trẻ bị ngạt nước, điện giật

Bé bị đuối nước hay bị điện giật là những nguy cơ rất dễ gặp phải ở trẻ em. Nếu chẳng may bạn gặp phải trường hợp trẻ gặp nạn thì trước tiên bạn không nên quá hoảng sợ mà cần phải thật sự bình tĩnh để tiến kịp thời thực hiện các bước sơ cứu cho bé trong lúc chờ người tới giúp hay chờ xe cứu thương.

Sơ cứu trẻ bị ngạt nước, điện giật
ảnh minh họa
Bé bị ngạt nướcTrẻ nhỏ có thể bị chết đuối ở mực nước chưa đến 5cm. Do vậy, bạn đừng bao giờ để trẻ ở gần những nơi gần ao, hồ và trong lúc tắm, không nên để trẻ một mình ở bồn, chậu tắm, thậm chí là xô nước dù chỉ là một phút.
Khi mặt của trẻ bị ngập trong nước, phản ứng rất tự nhiên của trẻ là hít một hơi thật sâu để hét lên, hơn là ngẩng đầu lên khỏi mặt nước.
Cách xử lí:Bước 1: Kiểm tra xem con bạn còn tỉnh và còn thở nữa hay không.
- Nếu trẻ bị ho, bị sặc hay nôn mửa, có nghĩa là cháu còn thở được. Trong trường hợp có chấn thương nào ở cổ, lưng, bạn hãy bế bé một cách nhẹ nhàng và cẩn thận, đừng xoay, vặn xương sống của trẻ.
- Nếu trẻ không thở: Bạn đừng mất quá nhiều thời gian vào việc rút nước ra khỏi 2 buồng phổi của trẻ. Hãy móc sạch những mảnh vụn như bùn hay rong rêu ra khỏi miệng cháu và làm hô hấp nhân tạo.
Bước 2: Hô hấp nhân tạo
Với em bé
- Đặt bé nằm ngửa trên một mặt phẳng cứng. Bảo đảm khí quản vẫn còn thông, bằng cách nâng cằm bé lên và ngửa đầu bé ra sau một chút.
Nếu lồng ngực bé không nhô lên, chắc hẳn là có vật đã làm bé tắt khí quản, hãy chữa trị nghẹt thở cho bé bằng phương pháp làm thông khí quản như trên. Nếu lồng ngực em bé nhô lên, hãy rời miệng khỏi mặt em bé và để cho lồng ngực bé xẹp xuống. Hà hơi lại 2 lần nhanh, nhẹ, rồi kiểm tra nhịp đập tim em bé.
- Áp sát môi bạn sát vào miệng và mũi em bé, hà hơi ra nhẹ nhàng vào phổi bé cho đến khi nào thấy lồng ngực của bé nhô lên.
- Hãy rời miệng khỏi mặt em bé và để cho lồng ngực bé xẹp xuống.
Với trẻ lớn hơn
- Đặt trẻ nằm ngửa trên một mặt phẳng cứng. Dùng hai ngón tay nâng cằm cháu lên và ngả đầu cháu ra phía sau. Lấy hết những vật cản trong miệng ra.
Nếu lồng ngực trẻ không nhô lên, chắc hẳn có vật gì làm tắc khí quản. Nếu lồng ngực nhô lên, bạn hãy rời miệng khỏi mặt cháu bé và để lồng ngực bé xẹp xuống. Hà hơi lại 2 lần nhanh và nhẹ, rồi kiểm tra nhịp đập tim của bé.
- Bịt mũi cháu lại. Áp sát môi bạn lên miệng cháu, hà hơi vào phổi cháu cho đến khi thấy lồng ngực của cháu nhô lên. Nếu cháu còn quá nhỏ, bạn hãy áp môi bạn lên miệng và mũi cháu giống như đối với một em bé.
- Rời miệng bạn ra khỏi mặt bé và để cho lồng ngực xẹp xuống. Vẫn bịt mũi cháu.
Bước 3: Gọi xe cấp cứu và tiếp tục làm hô hấp nhân tạo cho đến khi xe cấp cứu đến hoặc cho đến khi cháu bắt đầu thở lại được.
Bước 4: Nếu cháu thở nhưng bất tỉnh, bạn hãy đặt cháu trong tư thế hồi phục để nước có thể thoát ra khỏi miệng và phổi.
Tư thế hồi phục:Đối với bé dưới 2 tuổi: bạn nên bế bé trên tay và hơi ngả đầu bé ra sau một chút để tránh làm nghẹt khí quản.
Đối với trẻ trên 2 tuổi:
- Nếu trẻ đang nằm ngửa hoặc nằm nghiêng, hãy quỳ gối cạnh trẻ. Kéo 2 chân trẻ ra và đặt cánh tay của trẻ gần người bạn vào một góc thích hợp, thân người với khuỷ tay của trẻ được gập lại.
- Vắt cánh tay còn lại lên ngang ngực và chạm lòng bàn tay của trẻ vào má trẻ.
- Tiếp tục giữ trẻ ép vào má như vậy, nắm chặt đùi của trẻ phía xa người bạn nhất và kéo đầu gối của trẻ lên. Giữ cho lòng bàn chân trẻ chạm hết trên đất và đặt nó ngang với đầu gối của chân kia.
- Lăn trẻ vào tư thế nằm yên, với đầu gối gập lại và đầu tựa trên tay trẻ.
Hãy lấy áo hoặc chăn đắp cho trẻ để giữ ấm. Đưa cháu vào phòng kín càng sớm càng tốt để tránh bị cảm lạnh.
Bị điện giật Nguyên nhân: Có thể do nhiều nguyên nhân như:- Dây điện hở, bé thọc tay vào ổ cắm.
- Các thiết bị điện không an toàn, bé chạm tay ướt vào các dụng cụ điện.
Triệu chứng: Trường hợp nghiêm trọng, trẻ có thể bị bất tỉnh và tim có thể ngừng đập. Nhẹ hơn, trẻ có thể bị bỏng nhẹ.
Việc cần làm:- Trước khi đến cứu, phải cách ly sự tiếp xúc giữa trẻ với nguồn điện gây tai hoạ bằng cách, ngắt cầu dao chính nối với nguồn điện bên ngoài hoặc rút dây cắm ra khỏi ổ điện.
- Nếu phải dùng tay để đưa trẻ ra khỏi nguồn điện, phải chú ý thực hiện trong sự an toàn: Đẩy trẻ ra khỏi nguồn điện bằng các vật không dẫn điện như gỗ, nhựa và chú ý đứng trên một vật cách điện như gỗ hoặc thảm.
- Nếu quá gấp gáp và không còn chọn lựa nào khác, chỉ nên nắm lấy quần áo của trẻ để kéo trẻ ra khỏi nguồn điện. Tuy nhiên, cách này có thể rất nguy hiểm, vì nếu chạm vào da thịt trẻ hoặc nếu quần áo trẻ bị ướt thì chính bạn cũng có thể sẽ bị điện giật.
- Khi đã tách được trẻ ra khỏi nguồn điện, hãy xem trẻ có bị phỏng hay không. Nếu vết phỏng trầm trọng hoặc trẻ bất tỉnh, hãy gọi xe cấp cứu. Đồng thời, hãy điều trị các vết phỏng bằng cách, đổ nước lạnh vào đó và đắp gạc vô trùng lên vết thương. Chú ý theo dõi tình trạng của trẻ một cách chặt chẽ.
Kiểm tra xem trẻ còn tỉnh không?Nếu trẻ bất tỉnh: Hãy kiểm tra hơi thở của trẻ, bắt đầu bằng hô hấp nhân tạo. Nếu trẻ còn tỉnh, hãy dỗ dành, trấn an cháu. Nếu cháu còn thở, hãy đặt cháu nằm trong tư thế hồi phục.


Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=370710#ixzz1rgnvNQhs
http://www.xaluan.com/



Cam nhận cuộc đời
View all Posts



Sức khỏe gia đình
View all Posts



Thủ Thuật Máy Tính
View all Posts



Thủ thuật kinh doanh
View all Posts