Những bài ca không quên theo năm tháng

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Những thực phẩm người tiểu đường nên và không nên ăn




Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất trong điều trị và phòng ngừa bệnh tiểu đường.

Thực phẩm cấm: Đồ ngọt (đường, mía, các loại sữa chế biến, kẹo…) là điều cấm kỵ tuyệt đối với người tiểu đường. Bệnh nhân không được uống rượu bia, cà phê, nước ép trái cây, nước có gas, ăn mỡ động vật hoặc da gia cầm.

Thực phẩm cần hạn chế: Các loại tinh bột, món chiên xào như cơm, mì xào, hủ tiếu, bánh canh, bánh mì, các loại khoai, bích quy, trái cây ngọt (na, nhãn….) có thể ăn nhưng với lượng ít.

Thực phẩm nên ăn: Thịt nạc, tôm, cá, cua, mắm, rau, các loại đậu… có thể ăn thường xuyên. Mỗi ngày, bệnh nhân tiểu đường nên ăn khoảng 400g rau và trái cây tươi. Chúng có tác dụng chống lão hóa, bổ sung vitamin và muối khoáng tốt cho cơ thể. Người bệnh nên ăn cả xác hơn là ép lấy nước uống, bởi chất xơ ở rau quả là thành phần quan trọng làm chậm hấp thu đường, hạn chế tăng đường sau khi ăn.

Bệnh nhân tiểu đường cũng có thể dùng các sản phẩm hỗ trợ điều trị kích thích quá trình giải phóng insulin, giúp tế bào sử dụng glucose một cách hiệu quả, giảm sản sinh glucose từ gan. Dùng đúng liệu trình sẽ giúp cải thiện mức độ nhạy cảm insulin và điều chỉnh lượng glucose trong máu, đồng thời giảm hấp thu cholesterol và acid béo trong máu.


An san

0 nhận xét:

Đăng nhận xét



Cam nhận cuộc đời
View all Posts



Sức khỏe gia đình
View all Posts



Thủ Thuật Máy Tính
View all Posts



Thủ thuật kinh doanh
View all Posts