Những bài ca không quên theo năm tháng

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Khoảng lặng cuộc đời!



Khoảng lặng cuộc đời!

Có bao giờ bạn cảm nhận khoảng lặng trong trái tim? Có bao giờ bạn thấy khoảng trống vắng trong đời người? Tim bạn như ngưng đập! Đầu óc bạn mênh mang vô tận…

Kết quả hình ảnh cho khoảng lặng trong cuộc đời

Cuộc sống đời thường vẫn hối hả , vẫn đua chen... nhưng trong bạn vẫn luôn chờ khoảng lặng.

Khoảng lặng! Ta thấy mình cô đơn hơn, ta thấy mình thật nhỏ bé và bước chân ta run rẩy chùn lại lạ thường.

Khoảng lặng giữa cuộc đời…Có phải để ta ngồi nhớ về cội nguồn đời người… Thấy cuộc đời này rộng lớn quá? Và như ta nhỏ bé trong bao la bốn bề sóng dại giữa đại dương mênh mông… Chỉ một mình ta đang vượt qua đai dương ngàn trùng? Bến bờ vô tận! Hạnh phúc có phải là đích đến? hay là hành trình đi tìm về cõi mộng mà tạo hóa đã dàn dựng ra! . Nhưng liệu ta còn đủ sức để tiếp tục cuộc hành trình này mang tên Hạnh phúc ...

Trong khoảng lặng... một mình ta ngồi lặng lẽ với những dòng suy nghĩ riêng tư. Có lúc ta thèm sự chia sẻ, thèm một tâm hồn đồng cảm yêu thương, thèm sự cảm thông đồng điệu từ tấm lòng người, thấu hiểu từ tận đáy lòng, từ một trái tim chân thành nhất.

Khoảng lặng cho ta nhận ra ta.. Ta còn những gì? Ta mất những gì?. Ta còn thiếu sót gì? Vũ trụ có bất công hay không? Dường như ta đang đánh mất mình trong dòng chảy vô tận của vũ trụ này….



Kết quả hình ảnh cho khoảng lặng trong cuộc đời


Trong khoảng lặng... ta thoáng nhìn ta trong quá khứ. Những thành công ta đạt được, những khổ đau ta nếm trải. Chỉ thoáng nhìn ta, thấy mình lại sống và đang sống. Tự nhủ mình bảo mình phải tiếp tục sống... như thế ta đã sống...

Trong bạn có bao giờ bạn thấy khoảng lặng trong đời!

Có bao giờ bạn nhìn thấy người thân quằn quại trong cơn đau. Nhưng đành bất lực đứng nhìn?

Có bao giờ bạn lặng người đi hay vô tư, khi nhìn thấy ai đó lả người vì kiệt sức dọc đường?

Có bao giờ bạn cho đi mà không cần suy nghĩ? Hay bạn phải tính toán đắng đo bỏ trên bàn cân suy tính?

Giữa khoảng lặng.... ta muốn hét lên thật to, muốn đi thật xa, muốn la thật lớn rằng "Cuộc sống ơi, ta mệt mỏi quá rồi. Ta đang bế tăc... Hãy cho tôi tự tin trở lại? Hãy cho tôi cuộc sống bình thường như mọi ngày. Để nuôi hy vọng gia đình không còn khốn đốn. Vợ hết bệnh nặng! Con được đến trường…

Đồng đội ơi! Cho tôi sức mạnh trở lại? Cho tôi những ngày tháng như ở chiến trường xưa?

Tôi vẫn là lính, là bộ đội năm nào…

Đồng đội 4/11 ơi! Chúng ta vẫn là đồng đội năm xưa!

Le nha

1 nhận xét:

  1. Thức đêm mới thấu đêm dài! Không phải ai cũng hiểu được...nỗi lòng?

    Trả lờiXóa



Cam nhận cuộc đời
View all Posts



Sức khỏe gia đình
View all Posts



Thủ Thuật Máy Tính
View all Posts



Thủ thuật kinh doanh
View all Posts