Những bài ca không quên theo năm tháng

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

VAI TRÒ CỦA MẠNG XÃ HỘI ĐỐI VỚI MARKETING



vai tro cua mang xa hoiTruyền thông xã hội là cái gì vậy và nó có có vai trò như thế nào đối với công việc marketing của tôi? Cách đây 2 năm, đây có lẽ là câu hỏi mà tôi sẽ chẳng nhận được hồi đáp, nhưng bây giờ thì khác rồi, đó là một câu hỏi phổ biến mà tôi nhận được trong hòm thư.
Trước hết, hãy trả lời mạng xã hội là gì. Mạng xã hội là là những công cụ có chi phí thấp được sử dụng để kết hợp công nghệ và sự tương tác xã hội cùng với việc sử dụng từ ngữ. Những công cụ này điển hình dựa trên nền tảng Internet hoặc nền tảng di động. Một vài công cụ bạn có lẽ đã nghe đến bao gồm Twitter, Facebook, MySpace và YouTube.
Mạng xã hội đem lại cho các nhà tiếp thị một tiếng nói và một cách thức để giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng đã có và khách hàng tiềm năng. Nó cá nhân hóa “thương hiệu” của bạn và giúp bạn phát đi thông điệp thông qua môt cách thức giao tiếp và thoải mái.
Nếu bạn có thể nói mạng xã hội  làm cho bạn buồn thì chắn hẳn nó phải là một phần của cuộc sống hàng ngày và làm cho bạn có cảm hứng và động lực để thành công.
Nếu bạn nghĩ rằng mạng xã hội chỉ dành cho những chủ doanh nghiệp nhỏ đang cố gắng làm một cuộc thử nghiệm nào đó thì tôi phải sửa điều đó cho bạn. Đây chỉ là một vài công ty đã ứng dụng mạng xã hội:
Absolut Vodka – Video trực tuyến trên Youtube và sử dụng Facebook để làm nên trang hâm mộ Top Bartender
BMW – Sử dụng Facebook để quảng bá sản phẩm 1-series Road Trip và tạo trang Rampenfest dành cho người hâm mộ.
Dunkin Donuts – Họ đã tìm thấy giá trị trong mạng xã hội và đã tạo tài khoản blog Twitter.
Barack Obama – Trong ví dụ của tôi, tôi không thể bỏ qua trường hợp của Tổng thống Barack Obama. Ông đã được xem như là một nhà lãnh đạo trong việc sử dụng của Twitter trong thời gian bầu cử Tổng thống. Ông có hơn 170.000 tín đồ và là sau hơn 165.000. Cá nhân tôi nhớ “twitter buzz” trong các cuộc tranh cử Tổng thống cũng như toàn bộ cuộc bầu cử.
Bạn có thể thấy chúng ta có những công ty đồ uống, những nhà sản xuất xe hơi đắt tiền , những cửa hàng bánh ngọt và cả Tổng thống đã sử dụng công cụ mạng xã hội. Điều đó chẳng khó khăn gì để hình dung ra rằng chúng ta cần làm một điều gì đó.
Mạng xã hội có vai trò như thế nào đối với công việc marketing của bạn? Như hầu hết các bạn đều biết quan điểm của tôi đó là mạng xã hội là một công cụ mà chúng ta sử dụng để thông tin đến khách hàng về những sản phẩm của chúng ta, chúng ta là ai, và chúng ta bán gì. Mãng xã hội làm các việc đó. Sau đây là cách làm:
  • Chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin danh tính: chúng ta là ai, chúng ta cung cấp sản phẩm gì.
  • Chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội để tạo ra những mối quan hệ với những người không biết về sản phẩm của chúng ta hoặc những gì công ty đại diện phân phối.
  • Mạng xã hội làm cho chúng ta “thực tế” với người tiêu dùng. Nếu bạn muốn người khác chú ý tới bạn, thay vì đừng chỉ nói về thông tin sản phẩm mới nhất mà hãy chia sẻ cá tính của bạn với họ.
  • Chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội để liên kết với đồng nghiệp có cùng một thị trường mục tiêu.
  • Chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội để giao tiếp và tương tác mà người tiêu dùng tìm kiếm.
Các bạn có thể thấy rằng mạng xã hội chưa đựng nhiều giá trị nhưng bạn làm thế nào cho đúng cách?
  • Bạn không thể nào chỉ dựa vào mạng xã hội, bạn phải tích hợp nó với những công cụ marketing khác. Trong khi các phương tiện truyền thông xã hội sẽ tạo ra nhận thức cho người tiêu dùng, tôi không tin rằng ban đầu nó sẽ giúp bán được một triệu đô la giá trị của sản phẩm. Tôi cũng không nói rằng một ngày nào đó bạn xây dựng lên các “sao” trên mạng xã hội thì nó sẽ không thành công được ngay, nhưng nó có lẽ sẽ không xảy ra vào ngày mai.
  • Hãy là chính bạn, phản ánh đặc trưng của bạn. Chẳng có luật lệ nào là “đúng” hoặc “sai” khi đi vào mạng xã hội, chỉ có bạn mới xác định được bạn sẽ làm gì.
  • Hãy sáng suốt, nếu bạn không đặt kế hoạch phù hợp gì, xin đừng làm gì cả – nó sẽ làm tốn thời gian của mọi người.
Có rất nhiều câu chuyện thành công khi sử dụng mạng xã hội từ việc săn tìm những ứng viên cho công việc mới cho đến việc giới thiệu một sản phẩm mới cũng như những công ty nằm trong danh sách 500 công ty muốn củng cố thường hiệu trên tạp chí Fortune. Vai trò của mạng xã hội trong marketing là việc sử dụng nó như một công cụ thông tin giúp bạn giao tiếp được với những người quan tâm đến sản phẩm của bạn và làm cho thương hiệu của bạn trở nên quen thuộc với những người chưa biết. Sử dụng mạng xã hội như một công cụ tạo nên tên tuôi đằng sau thương hiệu của bạn và những mối quan hệ mà bạn chưa bao giờ có được. Điều này không nhưng gọi người mua quay trở lai mà còn giữ được lòng trung thành của khách hàng. Thực tế là mạng xã hội rất đa dạng đến nỗi nó có thể được sử dụng trên bất cứ cách thức nào phù hợp nhất với nhu cầu và lợi ích trong kinh doanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét



Cam nhận cuộc đời
View all Posts



Sức khỏe gia đình
View all Posts



Thủ Thuật Máy Tính
View all Posts



Thủ thuật kinh doanh
View all Posts