Những bài ca không quên theo năm tháng

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

CÁC PHƯƠNG PHÁP MARKETING VỚI YOUTUBE




Để có được những phương án khai thác tối đa được hiệu quả Marketing trên YTB, điều đầu tiên và luôn luôn phải nhấn mạnh tới chính là nội dung. Từ một nội dung tốt chúng ta có thể liệt kê ra được các phương án tiếp thị trên Youtube.
Có phí :
-          Mua quảng cáo từ GoogleAdword hoặc quảng cáo của Youtube, “Các quảng cáo này xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm trên YouTube. Việc nhấp vào quảng cáo sẽ đưa người dùng đến trang video được liên kết trên YouTube.” (tham khảo thêm nội dung tại :http://support.google.com/adwords/bin/answer.py?hl=vi&answer=79090 ). So sánh giữa 2 loại hình GoogleAdword và quảng cáo của Youtube thì quảng cáo của Youtube rõ ràng có lợi thế hơn, bởi vì : Thừa hưởng các đặc tính từ quảng cáo của GoogleAdwords dành cho Youtube, bên cạnh đó nó còn hỗ trợ cho phép quảng cáo bằng hình ảnh theo kích thước 300×250
-          Sử dụng các nhà bán quảng cáo PPC (Pay-per-click) như Google AdSense, Yahoo Publisher hay Microsoft AdCenter, hoặc 1 số nhà chuyên bán quảng cáo như VietAd (hiện tại VietAd chưa có loại hình bán quảng cáo cho Youtube). Theo đó, người muốn kiếm tiền quảng cáo sẽ xem 1 đoạn video clip Youtube trong khoảng 10-30s tùy yêu cầu bên mua quảng cáo.
-          Tạo các clip quảng cáo cho mặt hàng, sản phẩm hoặc truyền tải sứ mệnh của bản thân công ty đến với người xem. Hiện có hai xu hướng là tự sản xuất clip hoặc thông qua những công ty chuyên nghiệp thực hiện. Tự làm clip rất phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ có ngân sách tiếp thị eo hẹp. Hình thức này nhiều ưu điểm vì có thể quay bằng điện thoại, máy quay phim loại nhỏ sau đó đưa lên YouTube hoàn toàn miễn phí. Vấn đề là phải tạo được nội dung phù hợp. Đối với hình thức tự tạo clip này yêu cầu thiết bị yêu phim cũng nên chất lượng 1 chút, tuy không thể bằng với các clip do các công ty làm chuyên nghiệp thiết kế, nhưng độ “thực” trong clip chắc chắn sẽ phản ánh được thực lực công ty và người xem có được sự tin tưởng hơn.
Miễn phí (hiệu ứng lan truyền):
-          Phần lớn dành cho việc marketing miễn phí trên YouTuBe tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực “off-page”. Việc quảng cáo “off-page” cũng tương tự như dành cho việc SEO các trang khác. Hiệu ứng truyền miệng là 1 hiệu ứng độc đáo có lẽ chỉ có riêng Youtube. Một video độc đáo có sức lan tỏa rất nhanh, nhiều khi vượt cả dự đoán ban đầu của bạn, từ đó có thể tiếp cận một số lượng lớn những người quan tâm tới chủ đề mà bạn đưa ra. “Trăm nghe không bằng một thấy”, một đoạn video dài 30s sẽ hiệu quả hơn bạn viết một article dài 3 trang mô tả về sản phẩm. Ngoài ra hiệu quả kinh tế cũng rất rõ ràng. Thử tưởng tượng, bạn dùng hình thức quảng cáo truyền thống trên TV tốn hàng chục triệu cho mỗi lần lên hình, còn với video Youtube thì mọi người có thể xem đi xem lại và chia sẻ cho nhau. Như vậy là bạn đã tiết kiệm được chi phí khá lớn cho chiến dịch quảng cáo của mình.
-          Thu hút traffic Điểm cốt lõi để lấy được traffic từ Youtube chính là build links. Post link Youtube của bạn lên các mạng xã hội như FB, Google+, Twitter, forum…Với cách này bạn cũng không sợ bị xóa bài hay banned nick vì link từ Youtube ít khi bị mod “nhòm ngó” như việc tạo chữ ký hay post link trực tiếp. Để lấy traffic từ Youtube thì bạn có thể thêm lời giới thiệu vào nội dung video hoặc điền thông tin ở phần description. Việc share và xem video trên Youtube ngày nay đã cực kỳ phổ biến, như vậy khi upload video của bạn lên Youtube không những có thể tăng traffic mà còn có thể xây dựng mối quan hệ với đối tượng khách hàng tiềm năng để tăng ROI (Return On Investment) cho chiến dịch SEO của mình.
-          Bên cạnh đó, nếu như xây dựng được 1 channel mạnh về 1 lĩnh vực riêng. Chúng ta có thể tham gia vào cộng đồng “Đối tác” được youtube hỗ trợ hiển thị video đề xuất và các Featured video. Tuy nhiên lúc đó chúng ta phải chấp nhận đăng các quảng cáo của YTB cho đối tác của họ và người xem click vào quảng cáo trên YTB sẽ mang lại lợi nhuận cho channel.
Nha sưu tầm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét



Cam nhận cuộc đời
View all Posts



Sức khỏe gia đình
View all Posts



Thủ Thuật Máy Tính
View all Posts



Thủ thuật kinh doanh
View all Posts